สุดท้ายก็สุดทางรักไปอีกหนึ่งคู่กับคู่ของ ของนักร้องลูกทุ่งอินดี้ กระต่าย พรรณนิภา และ ครูไพบูลย์ แสงเดือน เจ้าของค่ายเพลงและยังเป็นผู้จัดการส่วนตัวของกระต่าย หลังจากที่ทั้งคู่ใช้ชีวิตคู่ด้วยกัน 3 ปีโดยประมาณ  เรื่องราวความรักของคู่นี้ ถือว่าเป็นคู่ที่ประชาชนให้ความสนใจ และจับตามองไม่น้อย เพราะก่อนหน้าที่จะเปิดตัว มีกระแสข่าวว่า กระต่ายเป็นมือที่สามทำให้ ครูไพบูลย์ และภรรยาเก่าที่อยู่กินกันมาต้องเลิกรากันไป

ครูไพบูลย์

เส้นทางรักของครูไพบูลย์และกระต่าย พรรณิภา

ครูไพบูลย์

แต่ในช่วงที่โควิดระบาดก็มีกระแสข่าวลือถึงนักร้องสาวตั้งท้องกับผู้จัดการส่วนตัว และตอนนี้ก็ได้คลอดลูกเรียบร้อยแล้ว ทำให้หน่วยสายสืบด้านบันเทิงค้นหาว่า ใครกันที่เป็นนักร้องลูกทุ่งที่ตั้งท้องกับผู้จัดการส่วนตัว ซึ่งก็หนีไม่พ้นที่เจอชาวเน็ตตาดีได้เห็นคลิปของ กระต่าย พรรณนิภา ที่เอาหมอนปิดท้องของตัวเอง และยังมีรูปร่างที่ดูอุดมสมบูรณ์ขึ้น เหมือนคนท้องและสุดท้ายก็โป๊ะด้วยเพราะครูไพบูลย์ และแม่ของกระต่ายก็หลุดโป๊ะโพสต์รูปลงในโซเชียล ในเดือนสิงหาคม ปี 2564 กระต่าย และ ครูไพบูลย์ ก็ได้ตั้งโต๊ะแถลงข่าวเรื่องความสัมพันธ์ ผ่านช่องยูทูบของค่าย โดยทั้งคู่ได้ออกมายอมรับว่ามีลูกด้วยกันจริง และได้จดทะเบียนสมรสกันแล้ว และพร้อมกับลบล้างข้อสงสัยคาใจเกี่ยวกับครูไพบูลย์กับภรรยาเก่าต้องเลิกกันนั้นเพราะกระต่ายหรือไม่ ซึ่งครูไพบูลย์ได้บอกว่า เรื่องนี้ตนยอมรับผิดคนเดียวเลย พร้อมกับบอกว่าตนกับภรรยาหย่ากันเมื่อ 3 ปีที่แล้ว ตอนนั้นตนออกมาเอง และจากกันด้วยดี ไม่ได้บาดหมาง หรือทะเลาะอะไรกัน ตอนนี้เขามีครอบครัวใหม่ และมีความสุขแล้ว

เมื่อเส้นทางรักสู่ทางตัน

ครูไพบูลย์

กระต่าย และครูไพบูลย์ก็จับมือกันผ่านดราม่าต่างๆ ที่โถมเข้ามา เรียกว่าแม้จะมีปัญหา และอุปสรรค แต่ความรักของทั้งคู่ก็ยังดูปกติ ไม่ได้มีปัญหาอะไรออกมา มีรูปคู่ และคลิปด้วยกันออกมาอยู่เรื่อย ๆ อย่างสม่ำเสมอ แต่ก็ไม่วายที่จะมีเหล่านักสืบตาดีไปคอมเมนต์ถามถึงเรื่องความรักของทั้งคู่ โดยถามว่า กระต่าย และครูไพบูลย์ เลิกกันแล้วจริงหรือไม่ ซึ่งคำตอบที่ได้คือ ยังไม่ได้เลิกกัน แต่ยอมรับว่ามีปัญหากระทบกระทั่งกันบ้างเป็นเรื่องปกติของคนที่ใช้ชีวิตคู่ จนกระทั่งวันที่ 15 ม.ค. 67 นักร้องสาวกระต่าย พรรณนิภา ก็ได้ประกาศเลิก ครูไพบูลย์ ผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัวบอกเล่าถึงสถานะที่เปลี่ยนไปเหลือไว้เพียงแค่พ่อและแม่ของลูก เท่านั้น ซึ่งทางด้าน ครูไพบูลย์ ก็ได้โพสต์รูปหัวใจที่แตกสลาย และอีโมจิร้องไห้ พร้อมทั้งบอกวามรู้สึกของตัวเองว่าเศร้า และเจ็บปวดกับความรักที่ต้องจบลงนี้ไม่แพ้กัน แต่ล่าสุดหลังเลิกลากับภรรยาสาวนักร้องลูกทุ่งชื่อดัง กระต่าย พรรณนิภา งานนี้ ครูไพบูลย์ แสงเดือน นักแต่งเพลงและโปรดิวเซอร์มือทอง ก็กลับมากลับมาสดใสอีกครั้ง หนุ่มโสดป้ายแดง ที่เพิ่งจะสร้างข่าวสุดช็อกด้วยการตัดสินใจปิดฉากชีวิตคู่กับอดีตภรรยา กระต่าย พรรณนิภา เจ้าตัวก็หันมาดูแลตัวเองอย่างเต็มที่เข้าฟิตเนสเพิ่มซิกแพคให้สาวๆ ตามกรี๊ด และเด็ดกว่านั้นก็คือเจ้าตัวได้โพสต์ออกสื่อลงรูปตัวเองพร้อมรถและบ้านพร้อมวลีเด็ด “โสดในวัย 34 มีลูกติดอีก 2 คน #เธอจะรับได้ไหม ถ้าได้ก็ทักมา” เรียกว่าเปิดตัวอย่างเต็มที่งานนี้พาบรรดาเหล่าแฟนคลับเข้ามาแสดงความเห็นกันเพียบ ไม่ว่าจะคนจล มีสิทธิ์ไหมคะ , หล่อมากคะครู , ทักอย่างเดียวหรอคะครู , 35ลูกสองเหมือนกัน ได้ไหม , วาสนาผู้ใดเนาะ บัดนิ

ว่าแล้วเรามาทำความรู้จักกับคูรไพบูลย์ หนุ่มโสดป้ายแดงกันเพิ่มขึ้นสักหน่อยดีกว่า

ด้านผลงานเพลง

ครูไพบูลย์ มีชื่อในการเขียนเพลงว่า “ชายหล้า นากวี” และพัฒนาตัวเองจนก้าวสู่การเป็นโปรดิวเซอร์ และตั้งค่ายเพลงขึ้นชื่อ จ้วดจ้าด สตูดิโอ ในคอนเซปเพลงลูกทุ่งอินดี้สไตล์ไทบ้าน สร้างศิลปินในค่ายที่ชื่อสียงโด่งดังจากค่ายหลายคน อาทิ กระต่าย พรรณนิภา , เนม สุรพงศ์ , เอิร์ธ พิชิตพงษ์ , ฮันนี่ นิชาดา ผลงานเพลงที่โด่งดังจากค่ายอาทิเพลง ตัวละครลับ , บักแตงบ่ครับ

ด้านเส้นทางรัก

เคยใช้ชีวิตคู่ร่วมกับ เอ๋ มิรา แต่ไม่สามารถที่จะพยุงความรักไว้ได้จนต้องยุติความสัมพันธ์ลง และวันที่ 1 สิงหาคม 2564 ได้ออกมาเผยว่า ครูไพบูลย์และกระต่าย นักร้องในสังกัด ได้มีลูกด้วยกัน และเข้าพิธีแต่งงานแบบเรียบง่ายตามประเพณีภาคอีสานที่คลอดออกมา เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม 2564 จนถึง 15 มกราคม 2567 เรื่องราวความของทั้งสองก็ปิดฉากลงไปอีกหนึ่งคู่ เรียกว่าเป็นการปิดฉากชีวิตคู่ของ กระต่าย พรรณนิภา และ ครูไพบูลย์ แสงเดือน คู่รักที่เคยจับมือฝ่ากระแสดราม่าที่หนักหน่วง อย่างไรเราเหล่าแฟนคลับก็ขอร่วมเป็นกำลังใจให้กับทั้งคู่ให้สภาพจิตใจกลับมาแข็งแรงขึ้นมาเร็ววัน

ครูไพบูลย์

ไพบูลย์ แสงเดือน เกิดวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2533

สำเร็จการศึกษาเกียรตินิยมอันดับ 1 คณะคุรุศาสตร์ สาขาวิชาภาษาไทย มหาวิทยาลัยราชภัฎเลย ปัจจุบัน รับราชการครู ที่โรงเรียนสันติวิทยาสรรพ์ อ.ผาขาว จ.เลย