ปลายปี 2023 หนังไทย หนังผีไทยได้สร้างปรากฏการณ์ทำเงิน 600 ล้าน จากหนังผีเรื่องสัปเหร่อ กันมาแล้วนะครับ และสิ้นปีก็อีกเรื่อง กับหนังผี เรื่อง ธี่หยด ที่สร้างจากเรื่องจริง เป็นเรื่องจริง ที่เกิดขึ้นในอำเภอด่านมะขามเตี้ย จังหวัดกาญจนบุรี คนเล่าเรื่องคือลูกชายของเจ้าของเรื่องนั่นเอง เป็นเรื่องเล่า 10 ล้านวิวจากรายการ The Ghost Radio นั่นเองครับ และบทความนี้ผมจะมารีวิวหนังผี หนังผีไทยน่าดูประจำต้นปี ประจำเดือนมกราคมนี้ เรื่อง หม่อม The Elite of Devils ว่ากันด้วยเรื่องราวของกลุ่มนักศึกษาหนุ่มสาว จำนวน 5 คน ที่ต้องเข้าไปทำงานสัมภาษณ์ หม่อมหญิงแก่ประจำบ้าน ชื่อว่า หม่อมสลักจิต ผู้ดีเก่าที่ตกยาก เพื่อให้ผ่านวิชาการสร้างสรรค์ลายผ้า เพราะครั้งก่อน พวกเขาเหล่านี้ได้คัดลอกงานของเพื่อนมาส่ง ทำให้ถูกทำงานวิชาการใหม่นั่นเอง แต่พวกเขาต้องมาพบกับเรื่องราวสุดสยองขวัญที่สุดในชีวิตที่พวกเขาต้องจำไปจนวันตายกันเลยทีเดียว เรื่องราวเป็นอย่างไร ไปอ่านเรื่องย่อ และรีวิวหนังผีสยองขวัญเรื่อง หม่อม The Elite of Devils กันได้เลยครับ

ผู้กำกับหนังและนักแสดง เรื่อง หม่อม The Elite of Devils

หม่อม The Elite of Devils เป็นหนังผีไทยจากค่าย หนังทำสตูดิโอ19 และฮอลีวูด (ประเทศไทย) กำกับหนังโดยพี่น้องอาริยวงศ์ษา ผลงานเรื่องก่อน คนทรงผี (2020) นักแสดงชั้นนำของเรื่องได้แก่ เอ-อัญชลี สายสุนทร , เอิร์ธ-นาภูมิ นฤนาทดำรง, พิม-ลัทธ์กมล ปิ่นโรจน์กีรติ และนักแสดงรุ่นใหม่ได้แก่ เจ-จตุร แดงอุไร, อาร์ม-จาตุรันต์ นันทศัดิ์, มิว-ศตานันท์ ทิพย์จันทร์, แนค-ณัฐวัตร เจริญสุข และนักแสดงสมทบ พรเพ็ญ ฟ้าอำนวย , ชนิดสิรี สุทธิเกษม, กีรติกร รัตน์กุลธร , วรพล ตะเภาพงษ์ และ ศศิศวัท สุทธิเกษม

รีวิวหนัง หม่อม The Elite of Devils

เดือนนี้มีหนังผีไทย หนังสยองขวัญของไทยเข้าโรงให้เราชมหลายเรื่องนะครับ ไม่ว่าจะเป็นพี่นาค4 ของพจน์ อานนท์ , หนังผี หม่อม The Elite of Devils และเหมรุย ของพี่เอกชัย ศรีวิชัย เรียกว่า มีหนังผีไทยให้ดีแทบทุกภาคของไทยนั่นเองครับ เป็นหนังผีแนวใหม่ ที่ผีหน้าตารู หม่อมสลักจิตมีสภาพกึ่งคนกึ่งผี ให้ความสยองขวัญได้ตลอดเวลา เพราะกลุ่มหนุ่มสาวทั้ง 5 คนต้องเผชิญกับปีศาจชั้นสูง ที่ไม่ใช่ผีธรรมดา เหมาะสำหรับคนที่ชอบดูหนังผี หนังสยองขวัญ ดูแล้วเลิกกลัวผีกันไปเลยนะครับ 555 หม่อมสลักจิต มีความหลัง จากสามีของเธอ ที่เอาเมียน้อยมาจากเวียดนามเข้ามาอยู่ในบ้าน และหม่อมได้เอาน้ำกรดราดลงไปที่หน้าของเมียน้อยคนนั้น และเมียน้อยคนนั้นได้หายไปเลย

เรื่องย่อของ หม่อม The Elite of Devils

เรื่องราวเกิดขึ้นจาก กลุ่มนักศึกษาหนุ่มสาว 5 คน ประกอบด้วย ไอซ์ , มีน , ฟิล์ม , ไวน์ , ปัญ ได้ทำการคัดลอกงานวิชาการของเพื่อนมาส่งอาจารย์ ทำให้อาจารย์ปัดตกรายงานอันนั้น และไล่ให้พวกเขาทั้ง 5 คนไปทำรายงานวิชาการชิ้นใหม่มาส่งอาจารย์ใหม่อีกครั้ง และงานใหม่ที่จะนำมาส่งนี้ห้ามคัดลอกใครมาส่งอาจารย์อีกเด็ดขาด พวกเขาได้ไปอาศัยและทำงานในบ้านของ หม่อมสลักจิต ผู้ดีเก่าตกยากที่ต่างจังหวัดที่ซึ่งห่างไกลจากความเจริญ โดยมี พวงยง สาวใหญ่คนรับใช้ของหม่อมสลักจิต คอยดูแลความเรียบร้อยของบ้าน แน่นอนว่าหนุ่มสาวทั้ง 5 คงไม่ชอบความเจ้าระเบียบของ หม่อมสลักจิต สักเท่าไหร่ จึงมีความคิดที่จะต่อต้าน ความเจ้าระเบียบ ของหม่อมสลักจิต และแสดงความไม่พอใจ หรือแม้แต่กระทั่งด่าสาดเสียเทเสียต่อ หม่อมสลักจิต ด้วยคำหยาบคายต่อหน้าต่อตาหม่อม แต่ หม่อมสลักจิต เธอเป็นผู้ดีเก่าก็จริง แทนที่จะอบรมสั่งสอนตักเตือน กลับชื่นชอบและต้องการให้หนุ่มสาวทั้ง 5 แสดงความเลวร้ายออกมามากขึ้นเรื่อยๆ เพื่อให้พวกเขาทั้ง 5 รู้สึกจมดิ่งไปในความชั่วร้าย หันหลังต่อความเชื่อมั่นอันดีงาม และตกอยู่ในอาณาจักรของหม่อม หนุ่มสาวเหล่านี้พวกเขาจะมีชีวิตรอดออกไปได้ แต่ก็เหลือน้อยคน เพื่อนๆสามารถติดตามต่อได้ในโรงภาพยนตร์ทั้งเอสเอฟและเมเจอร์ได้แล้วทั่วประเทศไทยนะครับ ส่วนรอบฉายนั้นสามารถตรวจเช็คได้ที่หน้าโรงภาพยนตร์และแอฟของเอสเอฟและเมเจอร์นะครับ จองและซื้อตั๋วผ่านแอฟ และซื้อตั๋วหนังได้ที่หน้าโรงภาพยนตร์

สิ่งที่ได้รับและคาดหวังจากหนังผี หม่อม The Elite of Devils

คนดูอย่างเรา หวังจะได้รับความหลอน ผีออกมาเต็มๆ แต่สิ่งที่ได้รับได้ชม ฉากน้ำแดงหนองเต็มเรื่อง ดูแล้วได้หลอนๆ ดี และความหลอนความน่ากลัวมีอยู่ทุกที่ทุกแห่งของบ้านหม่อมสลักจิตเลยทีเดียว หนัง หม่อม The Elite of Devils นำเสนอหนังผี ออกมาได้แปลกใหม่ ไม่ได้คัดลอกจากหนังฮอลลีวูดมาครับ ไอเดียมาจากผู้กำกับหนังสองคนพี่น้องคนไทยนี่เอง และการทำหน้าของผีหม่อมสลักจิตให้เป็นรูปเป็นร่าง ไอเดียเกิดจากฝักบัวอาบน้ำนี่แหละครับ เท่ห์ดีครับ งานหนังสเปเชียลเอฟเฟ็กต์ทำออกมาได้ดี ถามผมว่า จากเต็ม 10 ให้คะแนนหนัง หม่อม The Elite of Devils นี้เท่าไหร่ดี ผมให้ 7/10 นะครับ เพราะนักศึกษาวัยรุ่น ยังแสดงได้ไม่สุด ยังขาดๆเกินๆ กับหนังเรื่องนี้อยู่ ถ้าใส่ให้สุด หนังจะออกมาดีกว่านี้